top of page

5 Amp Simulator Plugins

วันนี้เรามี 5 Amp Simulator Plugin มาแนะนำครับ และคำว่า Simulator แปลว่า การจำลองเสมือนจริงของตู้แอมป์นั้นเองครับ

ใครที่เป็นสาย Guitar และกำลังมองหา Plugin Amp คุณภาพไม่ควรพลาดครับ ไปดูกันที่ตัวแรกกันเลย



1.PreSonus Ampire


Ampire Plugin จากค่าย PreSonus ได้จำลอง Amp รุ่น MCM800 Amp ยุค 80s Classic,VC30 Amp ยุค 70s ในตำนาน,Blackface Twin,Dual Amplifier สำหรับ Heavy Metal

และ AMP STV ที่เหมาะสำหรับเสียง Bass ที่ทรงพลังครับ และยังสามารถปรับ EQ,Compressor,Delay,Reverb และ Effect อื่นๆอีกมากมายครับ ถือเป็น Plugin Amp ที่สามารถใช้ได้ครบจบใน Plugin เดียวเลยครับ



2.United Plugin Electrum


Amp Plugin ที่ได้รับการ Recommend มากมายขาก Producer ชื่อดังอย่างเช่น Greg Brimson ครับ และยังเป็นอีก Plugin ที่ให้เสียง Distortions ได้ดีและมีคุณภาพตัวนึงเลยครับ

มาพร้อม Presets ที่สามารถเลือกปรับโทนต่างๆได้หลากหลาย พร้อมทั้งสามารถปรับ Effect ที่ใช้ใน Guitar Amp ได้อย่างเต็มรูปแบบครับ ใครที่กำลังมองหา Amp Plugin ที่สามารถใช้งานได้หลากหลายแนวเพลง ลองดูตัวนี้เลยครับ



3.Softube Eden WT800


Amp Plugin จากค่ายดังอย่าง Softube ที่มาพร้อม 5 EQ Bands และ Compressor ในตัวโดยมาในรูปแบบหน้าต่างแบบตู้ Amp จริงๆเลยครับ ซึ่งการทำงานจะใช้การปรับเป็นลักษณะรูปแบบ Knob นั้นเองครับ ใครที่อยากได้โทนเสียงที่ค่อนข้าง Modern และยังกิน Spec Computer น้อย แนะนำ Softube Eden WT800 เลยครับ !



4.BIAS Amp 2 Pro


BIAS Amp 2 Pro Plugin เป็น Plugin ที่ได้รับ 5/5 ดาวเต็มในเรื่องขอ งSound Quality,Features และ Presets ครับ และได้ยัดฟีเจอร์ Dynamic Tone Engine ที่จะทำให้ Tone เสียงของ Amp นั้นสมจริง

และมี Dynamic ที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อนแน่นอนครับ และเวอร์ชั่นนี้ยังมีการเพิ่ม Amp Pack มาให้อีก 2 ตัวครับ สามารถใช้ได้ทั้ง Bass และ Guitar ครับ ส่วนอีกฟีเจอร์ใหม่ที่ใส่เข้ามานั้นก็คือ RTA EQ

เทคโนโลยีที่สามารถตอบสนองความถี่เสียงแบบ Real-Time ครับ ใครที่กำลังมองหา Plugin Amp ที่มีลูกเล่นและเทคโนโลยีใหม่ๆลองดูตัวนี้ครับ



5.Marshall Kerry King Signature


ขึ้นชื่อว่าเป็นตู้ Amp ก็ต้องไม่พลาดกับแบรนด์ในตำนานอย่าง Marshall แน่นอนครับและเขาได้ปล่อย Plugin ใหม่ที่มีชื่อว่า Marshall Kerry King Signature ที่ถูกจำลองจาก Marshall 2203KK

เรื่องของคุณภาพเสียงไม่ต้องพูดเลยครับ ดีแน่นอนกับแบรนด์นี้ ใครเป็นสาวก Marshall ไม่ควรพลาดครับ



และนี้ก็คือ 5 Amp Simulator Plugins ที่เราหยิบมาแนะนำกันในวันนี้ครับ ชอบตัวไหนซื้อตัวนั้นครับ

เพราะแต่ละ Plugin ก็จะมี Charactor ของเสียงที่แตกต่างกันไปครับ


Youtube : Tong Apollo

Instagram : classabytongapollo

Facebook : สอนทำเพลงออนไลน์ Class A by Tong Apollo

TikTok : Class A by Tong Apollo


bottom of page