top of page

5 VST Plugins ที่ Producer ทั่วโลกเลือกใช้




วันนี้เรามี 5 VST Plugins ที่ Producer ทั่วโลกเลือกใช้ในการทำเพลงมาฝากกันครับ

ซึ่งเป็น 5 VST Plugins ที่สามารถทำได้หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการ สร้าง Sound Design

การปรับ OSC (Oscillator),การปรับค่า Modulation ต่างๆ รวมไปถึง Factory Presets ที่มีให้เลือกใช้

แบบจัดเต็มแน่นอนครับ เราไปดูกันที่ Plugin แรกกันเลย


1.Xfer Serum


เป็นอีก 1 Instrument Plugin ที่ Producer ดังๆไม่ว่าจะเป็น DeadMau5,Skriilex,Martin Garrix หรือ Zedd ก็เลือกใช้ Serum ในการสร้างเพลงครับ

เพราะ เรื่องคุณภาพของเสียง การสร้าง Sound Design และการปรับ LFO ต่างๆที่สามารถทำได้ครบ พร้อมทั้งยังมีคนที่ทำ Presets ปล่อยออกมาได้โหลดฟรีๆอีกด้วย

และยังใช้ได้กับทุกแนวเพลงอีกด้วยครับ



2.Nexus 3


Nexus 3 อีก 1 Plugin ที่ถือว่าเป็นคลังแสงของเสียง Instrument ต่างๆเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น Bass,Leads,Keys,Synth หรือเสียง Pluck ต่างๆ ก็มีครบให้เลือกใช้งานมากมาย

จะทำเพลงแนวไหน ก็ตอบโจทย์แน่นอนครับ และยังมี Filter Mod,AMP Mod และ Effect อย่าง Reverb,Delay,EQ ให้มาด้วยครับ ใครที่อยากปรับแต่ง Sound ในตัว Plugin เลยก็สามารถทำได้ครับ

ถือว่าเป็น Plugin ที่มีครบทุก Function การใช้งานทำเพลงครับ



3.Sylenth1


Plugin สร้าง Sound Design คุณภาพสูงมาพร้อม Presets ให้เลือกใช้งานแบบจัดเต็มครับ สามารถปรับ Oscillator,AMP ENV,Filter Cotrol และการปรับ Modulation ต่างๆครับ

เหมาะสำหรับเพลงแนว Electronic Dance ใครที่ทำเพลงแนวนี้อยู่ไม่ควรพลาดครับ และที่สำคัญ เรายังมีคอร์สเรียนสอนใช้งาน Sylenth1 อีกด้วยครับ



4.Avenger


ชื่ออาจจะดูคล้ายๆ Super Hero ของฝั่ง Marvel แต่มันคือ Plugion ครับ เป็นอีก 1 Plugin ที่มีความละเอียดในการปรับแต่ง Sound ที่ Advance ไม่แพ้ 3 ตัวที่ผ่านมาเลยครับ

ใครที่อยากเขียน Sound ดีๆหรืออยากปรับแต่งส่วนต่างๆได้แบบละเอียดตามความต้องการของผู้ใช้งาน ลองดูกับ Avenger Plugin เลยครับ



5.Omnisphere 2


Plugin คลังแสงอีก 1 Plugin ที่ได้รับความนิยมใน Producer HipHop ครับ มาพร้อมคลังแสง Presets ที่ให้เลือกใช้งานได้มากมายเลยทีเดียว

ใครที่อยากได้ Plugin ที่ทำเพลงแนว HipHop และยังสามารถทำแนวอื่นได้ ลองดู Omnisphere 2 ครับ



นี้ก็คือ 5 Plugin ที่สามารถใช้ในการสร้าง Sound Design รวมไปถึงคลังแสงของเสียงต่างๆที่สามารถนำมาใช้ในการสร้างเพลงได้เลยครับ

ใครที่เริ่มต้นทำเพลงลองดู 5 Plugins นี้ครับ มีติดเครื่องไว้ เพลง Professional แน่นอน


Youtube : Tong Apollo

Instagram : classabytongapollo

Facebook : สอนทำเพลงออนไลน์ Class A by Tong Apollo

TikTok : Class A by Tong Apollo


bottom of page