top of page

Auto Tune VS TrapTune




✅✅อยากใช้ Auto-Tune แต่ไม่อยากเสียเงิน มาทางนี้จ้า


เรามีอีก1ตัวเลือก สายฟรี !! สำหรับจูนเสียงร้อง ไปจัดกันได้


🧡ถ้าพูดถึงการจูนเสียงร้องให้ถูกคีย์ หรือทำให้เสียงร้องมีเอฟเฟคตวัดๆ ปลั๊กอินที่ขึ้นชื่อที่สุดก็คงเป็น Auto-Tune จากค่าย Antares เนอะ ตัวนี้เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่คนทำเพลง เพราะมันช่วยปรับเสียงให้เนียนกริ๊บ ไม่ว่าจะเป็นการแก้เสียงนิดๆหน่อยๆหรือจะทำเอฟเฟกต์เสียงให้ฟังแล้วรู้สึกว่า "ว้าว!" ได้เลย แต่นี่ก็มาพร้อมกับราคาที่อาจจะทำให้กระเป๋าฉีก เพราะค่าตัวของมันก็ตกอยู่ที่ $491.13 (฿18XXX) นะ หรือจะเป็นแบบ Subscribe รายเดือนก็อยู่ที่เดือนละ $26.74 (฿9XX) แต่ถ้าเพื่อนๆมีงบ ก็คุ้มค่าแหละ 555


🧡แน่นอนว่า Class A เรามีของดี ก็ต้องบอกต่อ กับเจ้า TrapTune จากค่าย Soundevice Digital ตัวนี้เขาให้มาในราคาที่เบากว่า แต่ฟีเจอร์ก็ไม่เบาเลย มีทั้งการทำเสียง harmony, doubler และเอฟเฟกต์พิเศษในตัว อย่าง Distortion, Reverb, Delay ที่จะทำให้เสียงร้องของเพื่อนๆโดดเด่นไม่แพ้กัน แถมยังมีช่วงทดลองใช้ฟรี 15 วันด้วย ลองดูก่อนได้ ไม่เสียเงินสักบาท!


🤣(เพื่อนๆโปรดอ่าน สำคัญมากตรงนี้ 5555) ถ้าผ่านไป 15 วันแล้ว มันก็จะถามว่าสนใจซื้อมั้ยจ๊ะ ราคา $85 (฿31XX) ในส่วนนี้ก็แล้วแต่เพื่อนๆเลย ไม่ซื้อก็ได้ แต่มันจะปิดฟีเจอร์บางอย่างออกไป ให้เราใช้ได้แค่ในส่วนของการจูนเสียงนั่นเอง ซึ่งมันก็ยังใช้ได้ดีด้วยนะ


🧡ปลั๊กอินนี้รองรับทั้ง MacOS และ Windows สำหรับทุกโปรแกรมที่เปิด VST ได้ (แอดขอกระซิบว่า ทุกโปรแกรมจริง เปิดได้ยันใน OBS อ่ะ Premier Pro, Davinci Resolve ยังเปิดได้ 5555)


ไปตำกันได้เลยยย


🧡และสำหรับเพื่อนๆที่งบน้อย หรือไม่อยากจ่ายเงินซื้อปลั๊กอิน ก็มีปลั๊กอินฟรีๆ ที่ใช้ได้เหมือนกันนะ อาจจะไม่เทพเท่าตัวเสียเงิน แต่ก็ทำงานได้ดีพอสมควรเลยทีเดียว แถมไม่ต้องเสียเงินสักบาท!


🧡เอาเป็นว่า ไม่ว่าเพื่อนๆจะมีงบเยอะหรือน้อย ก็มีปลั๊กอินให้เลือกใช้ได้ตามความต้องการตามงบเนอะ ลองเล่นดูก่อน ถ้าชอบก็ค่อยตัดสินใจซื้อ


✅แต่ถ้าไม่อยากจ่าย ก็มีตัวฟรีๆแบบนี้ ลุยเลยจ้า! แต่ถ้าสนใจเรียนทำเพลง ทักมานะจ๊ะ🎤🎧


Youtube : Tong Apollo

Instagram : classabytongapollo

Facebook : สอนทำเพลงออนไลน์ Class A by Tong Apollo

TikTok : Class A by Tong Apollo

bottom of page