top of page

EQ Plugins คุณภาพ! แจกฟรีไม่ต้องเสียเงิน!!



อย่างที่รู้กัน ว่า vocal processing เป็นงานที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนมากๆครับ ต้องใช้ปลั๊กอินถึงสองสามประเภทเพื่อให้ได้เสียงที่ไพเราะ โชคดีที่มีปลั๊กอินมิกซ์เสียงมากมายที่มีคนใจดีแจกฟรีไว้ให้ทุกคนได้ดาวน์โหลดใช้กัน และโดยวันนี้ผมก็ได้คัดเลือก EQ ปลั๊กอินดีๆมาฝากทุกคนครับ


หลังจากที่บากบั่นนั่งบาลานซ์เสียงในมิกส์จนเสร็จ ก็มาถึงคิวการทำ EQ ครับ แต่ผมจะไม่ปล่อยให้เพื่อนๆนั่งซึมแน่ๆ ผมจึงไปขนปลั๊กอินมา 3 ตัวที่บอกเลยว่าจะช่วยให้เพื่อนบาลานซ์เสียงในทุกๆย่านความถี่ให้น่าฟังขึ้นเป็นไหนๆเอามาให้ทุกคนได้ลองใช้กันครับ


• TDR Nova

ตัวสุดสำหรับเพื่อนๆที่ต้องการซ่อมหรือแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น เป็น EQ ตัวนึงเลยที่เพื่อนๆควรมีไว้ครับ เพราะมันสามารถจัดการแก้ไขย่านควานถี่เสียงได้ดีมากๆ หากต้องการล้างเสียงต่ำที่มากเกินไป ลดเสียงสะท้อนหรือทำให้เสียงคลิก/เสียงรบกวนใดๆเบาลง เจ้าตัว TDR Nova ก็ทำได้ดีแน่นอนครับ


• Ignite Amps PTeq-X

Ignite Amps PTeq-x เป็น EQ แบบอะนาล็อก ไม่ใช่ดิจิทัล ซึ่งจะใช้งานคู่กับฮาร์ดแวร์ Pultec EQP-1A แบบอะนาล็อก ตัวนี้ถือเป็น EQ แบบดั้งเดิมเลยครับ และหลายๆคนก็ยังใช้สำหรับปรับเส้นเสียงให้เคิร์ฟนุ่มนวล เพิ่ม character sparkle แวววาว รวมถึงใช้ตัดเสียง midrange ได้อีกด้วย


• Analog Obsession Britchannel

ตัวนี้ถือเป็น EQ ในตำนานที่พบได้ทุกที่ ในโพสต์นี้ก็เช่นกันครับ 555 ปลั๊กอินตัวนี้จะเจอได้ใน Neve mixing console เจ้าตัว Analog Obsession Britchannel มาพร้อมกับ 1073-style channel เพิ่มเติมให้กับ DAW ของเพื่อนๆ อีกทั้งยังมาพร้อมกับ preamp gain modelling เพื่อปรับแต่ง character ให้เสียงของเพื่อนๆละมุนมากขึ้นด้วยครับ


นอกเหนือจากนี้เรามีคอร์สเรียนทำเพลงหลากหลายคอร์สมากมายที่จะตอบสนองตามความต้องการของผู้เรียนทุกคน หากสนใจสามารถติดต่อสอบถามเข้ามาใน Inbox เพจเลยนะครับ


Youtube : Tong Apollo

Instagram : classabytongapollo

Facebook : สอนทำเพลงออนไลน์ Class A by Tong Apollo

TikTok : Class A by Tong Apollo


bottom of page