top of page

FL Studio 21.3 มีปลั๊กอินใหม่ เสียงกว้างได้ ไม่ต้องพึ่ง ปลั๊กอินนอก !!



🥕 เชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนที่ทำเพลง และอยากให้เสียงกว้างๆ Sound มีความ Stereo ก็ต้องพึ่งปลั๊ก Stereo Wider , Stereo Enhancementอย่าง Wider ของ Polyverse Music หรือ Ozone Imager 2 จาก iZotope กันใช่ไหมล่ะครับ แต่ FL Studio ที่กำลังจะมาถึงนี้ เขาได้เพิ่มฟีเจอร์ในมาไว้แบบ Native เป็น Stock Plugin เลย ซึ่งก็จะทำให้การทำงานมีความสะดวกสบายมากขึ้น แถมประหยัดการใช้งาน CPU ลงไปได้อีกนิดนึงด้วย



🥕ปลั๊กอินนี้มีชื่อว่า Spreader ชื่อก็บอกเลยนะครับว่าเป็นการกระจาย การใข้งานก็สามารถใช้กับเสียงอะไรก็ได้ สามารถทำให้กว้างได้ทุกเสียงเลยนะ วิธีใช้งานของมันก็ง่ายๆครับ ใช้แค่ 3 ปุ่มเป็นหลัก บนสุดจะเป็น Spread ที่จะสามารถปรับได้ระหว่าง ให้เสียง Original จนถึง Maximum Stereo Enhancement ถัดลงมาจะเป็น Separation ตัวนี้จะเป็นการปรับให้เสียงอยู่ตรงกลาง หรือว่ากว้างออกนั่นเอง และปุ่มที่ 3 คือ Low Bypass จะมีให้เราเลือกย่านความถี่ ความถี่ที่น้อยกว่าที่เลือกจะไม่ถูกนำไปประมวลผล สุดท้ายคือปุ่ม Mono ที่จะเอาย่านใน Low Bypass มาอยู่ตรงกลางนั่นเอง



🥕อีกไม่นานก็น่าจะได้ใช้กันแล้วนะครับ ก็จะทำให้การทำเพลงมีความหลากหลาย ทำเสียงให้กว้างขึ้นได้ในตัวเองเลย แต่กว้างไปเสียงก็อาจจะบางได้นะ ซึ่งฟีเจอร์นี้จะใช้ได้ใน Producer Edition ขึ้นไปนะครับ

👉👉สำหรับเพื่อนๆที่ไม่รู้ว่าต้องกว้างแค่ไหนถึงจะดี เพราะกลัวว่าเสียงจะบาง ขาดพลัง คอร์ส Mix & Mastering จะไขข้อข้องใจให้กับเพื่อน นอกจากเรื่องความกว้าง ยังมีเรื่องมิติเสียง ความดัง การปรับ EQ , Compressor และปลั๊กอินอื่นๆ ให้มีคุณภาพ ได้ระดับมืออาชีพ อย่าปล่อยให้เพลงดีๆของคุณ ได้เสียงที่แย่ในสตรีมมิ่ง สนใจสมัคร ทักมาได้เลยจ้า



Youtube : Tong Apollo

Instagram : classabytongapollo

Facebook : สอนทำเพลงออนไลน์ Class A by Tong Apollo

TikTok : Class A by Tong Apollo

bottom of page