top of page

Synthplant




วันนี้เราจะมาแนะนำปลั๊กอินน่าโดน ที่ใช้ครั้งแรก มึนหัว ปวดสมองสุดๆ 555555 แต่มันเป็นของดี เป็นปลั๊กอิน Synth ที่มี AI ทำให้เราได้เสียงไม่ซ้ำ จำวิธีปรับไม่ได้ 555


ถ้าพูดถึงปลั๊กอิน Synth เพื่อนๆก็คงจะนึกถึง ปลั๊กอินที่จำลองเครื่องเล่นหรือคีย์บอร์ดจริงๆ ใช่ไหม? แต่ตัวนี้จะต่างออกไป เพราะมันไม่ได้จำลองสิ่งที่เคยมี แต่มันพยายามจะสร้างเสียงใหม่ๆให้เรา มันคือ Synplant 2 นั่นเองครับ ที่ถูกสร้างมาเพื่อหาไอเดีย และเสียงใหม่ๆ เป็นที่นิยมอย่างมากในตอนนี้


โดยเจ้าตัวนี้มีการออกแบบ ดีไซน์ รวมไปถึงฟังก์ชั่นที่น่าสนใจไว้เพียบ อย่าง Seed and Branches เป็นเหมือนเมล็ดพันธุ์ที่เราสามารถปรับให้มันเติบโต แตกกิ่งก้านได้ เสียงก็จะแตกต่างกันออกไปตามตัวโน๊ต และการเติบโตของมัน


DNA Editor เป็นการปรับค่าต่างๆของเสียง ในรูปแบบ DNA ที่มีให้เลือกปรับตามใจชอบ มากถึง 48Genes โดยจะถูกแบ่งเป็นหัวข้อหลักๆ 3อย่างคือ I. Envelope and LFO , II. Oscillators , III. Filter and Effect


และอีกฟังก์ชั่นที่น่าสนใจมากๆเลยคือ Genopatch เป็น AI ที่จะสร้างเสียงให้กับเรา โดยใช้ One-Shot หรือ เสียงตัวโน๊ต เพื่อให้มันสร้างเสียงใหม่ที่มีลักษณะคล้ายกัน แต่จะเปลี่ยนโทนและเอกลักษณ์ของเสียงบางอย่าง เป็นเสียงใหม่ๆให้กับเรานั่นเอง




Youtube : Tong Apollo

Instagram : classabytongapollo

Facebook : สอนทำเพลงออนไลน์ Class A by Tong Apollo

TikTok : Class A by Tong Apollo



bottom of page