top of page

ปลั๊กอินที่ Tong Apollo คัดมาแล้วในปี 2023


ปีนี้ก็เป็นอีกปีที่ผ่านไปไวมากๆ เผลอแปปเดียวก็จะเข้าปีใหม่อีกแล้ว และตามธรรมเนียมของช่องเรา ที่จะทำในทุกๆปีคือ แนะนำปลั๊กอินน่าใช้ประจำปีนั่นเอง ซึ่งในสัปดาห์นี้เราจะป้ายยาตัวฟรีก่อนนะ จะมีตัวไหนบ้าง มาดูกันเลย


1 Samplab Text to sample

ปลั๊กอินน้องเก่า ที่พัฒนาโมเดลและปลั๊กอินใหม่ โดยใช้เทคโนโลยีเดียวกันกับ Meta MusicGen เอามาทำเป็นปลั๊กอิน และ Standalone เพียงแค่พิมพ์เสียงที่อยากได้ AI ก็จัด Samp มาให้ทันที https://samplab.com/text-to-sample 2 Qosmo Neutone AI

เป็นปลั๊กอิน AI อีกตัวที่น่าสนใจ เพราะมันจะเปลี่ยนเสียง Source ของเรา ให้เป็นเสียงที่เลือก เช่น เปลี่ยนเสียงร้อง เป็น Saxophone หรือเอาเสียงกีต้าร์ ไปเป็น Choir เสียงประสาน https://neutone.space/ 3 NN Audio Game Boi

เราสามารถเล่นเกมบอยในโปรแกรมทำเพลงได้แล้ว หยอกๆ 55 นี่เป็นปลั๊กอิน Instrument ที่จำลองหน้าตา UI มาจากเกมบอย และมี Library เสียงในแนว Retro Vintage Lo-Fi https://nnaud.io/plugins/game-boi-free-retro-game-inspired-plugin/ 4 Good Hertz Loudness 3

เพื่อนๆที่ทำเพลง คงจะคุ้นกับตัว Youlean กันใช่ไหมครับ ตัวนี้ก็ทำได้แบบนั้นแหละ แต่ที่เหนือกว่าคือ มันสามารถเพิ่ม-ลดเสียงได้ด้วย ตั้งเป้า LUFS ไว้เท่าไหร่ มันวิเคราะห์ให้เลยว่าต้องเพิ่มหรือลดกี่ dB แถมยังเช็คความสมดุลของ Stereo ได้อีก https://goodhertz.com/loudness/ 5 Cymatics Déjà vu

ปลั๊กอินฟรีจากค่าย Sample Loop ชื่อดังระดับโลก ที่ทำมาฟาด HalfTime แบบเน้นๆ โดยฟีเจอร์และการทำงานแบบเดียวกันเป๊ะ แต่ไม่ต้องเสียเงินสักบาท แบบนี้เรียกฟาดไหมครับ 55 https://cymatics.fm/products/deja-vu-plugin

และสุดท้าย ขอฝากคอร์สด้วยนะครับ กับ คอร์ส AI ที่ไม่ต้องใช้ความคิด เพราะเราจะสอนเพื่อนๆใช้มันสร้างผลงาน ตั้งแต่ยังไม่มีไอเดีย จนจบการ Mix & Mastering


พร้อมของแถมสุดตึง ที่ต้องเตรียมไดร์ฟให้ว่างสัก 40Gb ได้ แถมเยอะจัด 555 สอบถามกันเข้ามาได้น๊า


Youtube : Tong Apollo

Instagram : classabytongapollo

Facebook : สอนทำเพลงออนไลน์ Class A by Tong Apollo

TikTok : Class A by Tong Apollo



bottom of page