top of page

แนะนำ Plugin Free สุดเจ๋ง Fresh Air !!



วันนี้เรามีของดีมาแนะนำกันอีกแล้วครับกับ Plugin ที่มีชื่อว่า FRESH AIR จากค่าย SLATE DIGITAL นั้นเองครับ

รองรับทุก DAW เลยครับ จะเป็น ABLETON LIVE,LOGIC PRO X,FL STUDIO ใช้ได้แน่นอนครับทั้ง MAC OSX และ PC


เจ้าตัวปลั๊คอินนี้มีหน้าที่ทำให้เสียงที่เราใช้ในการทำเพลง ไม่ว่าจะเป็นเสียงร้อง,เสียงกลองนั้นคมขึ้นไปอีกครับ

ซึ่งตัวหน้าต่างอินเตอร์เฟสเองก็ดูหรูหราหมาเห่าเลยทีเดียวครับ เรียบๆใช้งานง่ายในโทนสีสะอาดตา สามารถปรับด้วยกันได้สองแบบก็คือ MID AIR และ HIGH AIR มีตั้งแต่ 0-100 นะครับ


MID AIR มีหน้าที่ทำให้เสียงย่านความถี่กลางมีความคมชัดใสและดูธรรมชาติมากขึ้นครับ การปรับตรงนี้ขึ้นอยู่กับตัวเราเลยครับว่าเราต้องการเพิ่มมากน้อยแค่ไหน ถ้าเสียงร้องเดิมนั้นไม่ค่อยดีหรือไม่ชัดก็ต้องเพิ่มเยอะหน่อยครับ

ส่วนใครที่ต้องการนิดหน่อย แต่งเสียงเอา นิดๆเพราะเสียงเดิมดีอยู่แล้วก็สามารถเลือกนิดเดียวได้ครับ เพราะปุ่มการปรับนั้นเป็นแบบ น้อปและมีตัวเลขบอกนะครับ


ในส่วนของ HIGH AIR ก็จะเป็นย่านความถี่สูง ซึ่งตรงนี้สำคัญมากๆครับ เพราะตัวโปรแกรมเค้าจะช่วยให้เสียงนั้นคมชัดบวกทั้งเรื่องของสระต่างๆ เช่น S,D,F นั้นฟังดูชัดเจนอีกด้วยครับ

ถ้าใครที่ต้องการเพิ่มความคมชัดให้กับเสียงร้องนำ เจ้าตัวนี้จะช่วยขับประสิทธิภาพของเสียงทั้งย่านความถี่สูงและกลางให้ออกมาคมยิ่งขึ้น เสมือนมีคนมาร้องตรงหน้าเราได้เลยครับ

ถ้าใครต้องการให้เสียงร้องหรือเสียงเครื่องดนตรีของเราดูมีชีวิตชีวาขึ้น แนะนำว่าให้ใช้ HIGH AIR เยอะหน่อยครับ แต่ถ้าอยากได้เสียงกว้างๆออก REVERB นิดนึง ก็ปรับในส่วนของ MID AIR เพิ่มขึ้นได้ครับ

มันเป็นโปรแกรมสำเร็จรูปที่ใช้งานง่ายมากๆครับ ช่วยปรับแต่งเสียงให้ดีขึ้นไปอีกและที่สำคัญเลยคือโหลดใช้กันฟรีๆ แต่ไม่แน่ใจนะครับว่าจะให้ใช้ฟรีกันแค่ไหน ในอนาคตตัวโปรแกรมอาจจะมีเวอร์ชั่นพิเศษหรือเวอร์ชั่นดีกว่านี้มาให้เราได้ซื้อกันก็ได้ครับ


สามารถไปโหลดได้ที่ลิ้งค์นี้เลยครับ

https://slatedigital.com/fresh-air/


Youtube : Tong Apollo

Instagram : classabytongapollo

https://www.tong-apollo.com/online-courses


เข้าร่วม Class A Discord คลิ๊กที่ลิ้งค์ด้านล่างเลย ⤵️

https://discord.gg/qBE8hWhp


bottom of page